วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560

ขายของออนไลน์ยังไงให้รวย บทความนี้มีคำตอบ

"ระบบออนไลน์” เป็นคำที่แสดงถึงสถานะที่มีการเชื่อมต่อกับโครงข่ายอะไรก็ตามซึ่งในเรื่องที่พวกเราเอ่ยถึงกันอยู่นี้ จะหมายความว่าโครงข่ายอินเตอร์เน็ต เพราะฉะนั้น “ขายสินค้าออนไลน์” ก็คือ การค้าขายทางอินเตอร์เน็ต ที่พวกเราได้ยินเสมอๆนั่นแหละจ้ะ



หรือถ้าหากให้ชี้แจงแบบวิชาการ จะเรียกว่า “ อีคอมเมิร์ซ (e-Commerce)” หรือ “พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์” ซึ่งก็คือการดำเนินการค้าขายผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ต

พวกเรามาดูแบบอย่างการค้าขายออนไลน์ผ่านหนทางต่างๆกันจ้ะ


  1. การลงประกาศขายรถเข็นเด็กที่มิได้ใช้แล้ว บนเว็บประกาศขายของออนไลน์ www.kaidee.com
  2. การตั้งคำถามประกาศขายหนังสือการ์ตูนมือสอง โดยโพสรูปแล้วก็ราคา ในกระดานสนทนา www.modxtoy.com ห้องซื้อขายแลกเปลี่ยน หนังสือ ทุกจำพวก
  3. การโพสขายกระเป๋าใหม่กางรนด์เนมยี่ห้อต่างๆผ่าน Social Network ต่างๆยกตัวอย่างเช่น Facebook, twitter, Google plus, Instagram ฯลฯ
  4. การนำผลิตภัณฑ์ Handmade ไปลงขายบนเว็บที่เป็นตลาดกึ่งกลาง (e-Marketplace) อย่างเช่น ebay.com, b2bthai.com, weloveshopping.com, tarad.com, lnwmarket.com, Line Shop, shopee,21shopฯลฯ
  5. การเปิดร้านค้าออนไลน์ขายเสื้อยืดแบรนด์ rudedog บนเว็บ www.rudedogonline.com
  6. จากหลายแบบอย่างที่ชูมานี้จะมีความเห็นว่า พวกเราสามารถขายสินค้าออนไลน์ได้โดยไม่ต้องสร้างเว็บร้านออนไลน์เองก็ได้ แล้วมันจำเป็นจะต้องสร้างเว็บใหม่หรือไม่ จะได้พูดถึง ในประเด็นต่อๆไปจ้ะ



เพราะอะไรขณะนี้คนหันมาขายสินค้าออนไลน์กันมากจัง?

ชาวไทยใช้งานอินเตอร์เน็ตมากยิ่งกว่าคราวก่อนมากมาย มากมายจนกระทั่งอินเตอร์เน็ตเปลี่ยนเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันที่ต้องมีให้ได้ของคนใดกันแน่หลายท่านไปแล้ว ไม่เพียงแค่การใช้แรงงานอินเตอร์เน็ตผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือโน๊ตบุ๊คแบบเดิมๆในตอนนี้พวกเราเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ตได้ตลอดระยะเวลาผ่านทางโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและก็แท็บเล็ต ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไม้สอยที่นำพาประจำตัวไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวก เรียกว่าออนไลน์กันได้ตลอดทั้งวัน ในเมื่อกลุ่มเป้าหมายที่บางทีอาจจะเป็นลูกค้าใช้เวลาอยู่กับอินเตอร์เน็ต แม่ค้าก็มาพรีเซ็นท์ขายของกันที่นี่แหละจ้ะ

คนนิยมค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์และก็ร้านรวงบนอินเตอร์เน็ตออนไลน์เยอะขึ้นชาวไทยกล้าจับจ่ายซื้อของออนไลน์กันเยอะขึ้นเรื่อยๆเพิ่มหนทางการขาย สำหรับคนขายของที่มีร้าน หรือสถานที่ขายสินค้าเป็นหลักเป็นแหล่งอยู่แล้ว การเปิดร้านค้าออนไลน์พร้อมๆกันด้วยทำให้ได้ลูกค้ามากขึ้น ต่อนี้ไปก็สามารถขายสินค้าให้กับลูกค้าที่อยู่ไกลไม่สบายมาที่ร้านค้าได้แล้วเอาอย่างกระแส กระทำตามผู้อื่น ได้ยินว่าคนนู้น คนนี้ เพื่อนฝูง วงศ์วาน คนรู้จักกันทำกัน ขายสินค้าออนไลน์แล้วได้เงินเยอะแยะ จนถึงซื้อรถยนต์ซื้อบ้านได้ เลยอยากลองทำ เผื่อจะร่ำรวยแบบเค้าบ้างหาเงินเพิ่ม / รายได้พิเศษ สำหรับคนที่มิได้มีอาชีพค้าขาย อย่างคนสถานที่ทำงานประจำ แม่บ้าน นิสิต ตลอดจนคนที่เคยเป็นผู้บริโภคแต่อยากกลายเป็นคนขายบ้าง ก็หันมาขายสินค้าออนไลน์กันมากขึ้นๆวันแล้ววันเล่า หารายได้พิเศษ หรือเผื่อจะได้เป็นอาชีพหลักในอนาคตถัดไป



เริ่มง่าย มีเว็บต่างๆที่ทำให้พวกเราขายสินค้าออนไลน์กันได้กล้วยๆ(รวมทั้งหลายที่ฟรีด้วย) ดังเช่น อยากขายต่อสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่ไม่ได้อยากหรือเปล่าได้ใช้งานรวมทั้งไปประกาศขายที่ kaidee.com, ต้องการขายหนังสือเก่าที่มิได้อ่านแล้ว ก็ไปเปิดร้านจำหน่ายหนังสือมือสองออนไลน์กับ lnwshop.com ได้ฟรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น