วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560

ขายสินค้าออนไลน์ เริ่มยังไงดีกับการขายของออนไลน์


มีผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยได้เสนอคำถามเกี่ยวกับการค้าขายออนไลน์ ว่าควรจะเริ่มเช่นไร เลือกนำผลิตภัณฑ์จำพวกไหนมาขายแล้วก็จะขายได้ การลงทุนการส่งสินค้าให้ลูกค้าควรจะทำเช่นไร แน่ๆจ้ะว่าการทำธุรกิจออนไลน์มันไม่ใช้ว่าจะง่ายๆสำหรับบุคคลทั่วๆไปที่ไม่มีความเข้าใจเรื่องการค้าขายออนไลน์ หรือการออกแบบเว็บไซต์มาก่อนเลย

ขายสินค้าออนไลน์


เนื่องจากว่านอกจากที่พวกเราจำเป็นจะต้องเปิดเว็บเป็นของตนแล้ว ยังจำเป็นต้องมานั่งโฆษณาเว็บไซต์ขายของของพวกเราให้มีชื่อเสียงเพื่อขายของของพวกเราได้ อีกอย่างการแข่งขันชิงชัยทางตลาดบนโลกออนไลน์ในขณะนี้ไม่ได้ง่ายๆอีกต่อไปเสมือนแต่ก่อนแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดเป็น พวกเราไม่ทราบว่าจะขายอะไรใช่ไหมจ้ะ ?
7 ขั้นตอน เริ่มกับการค้าขายออนไลน์

เริ่มเช่นไรกับการค้าขายออนไลน์

              ขายสินค้าออนไลน์ ยังเป็นอะไรที่ใหม่อยู่ สำหรับท่านใดที่ไม่เคยทำมาก่อนหรือท่านที่กำลังจะเริ่มธุรกิจนี้ จะต้องบอกเอาไว้ก่อนเลยจ้ะว่า กระบวนการทำธุรกิจออนไลน์นั้นมีอยู่สองอย่างร่วมกันเป็น รุ่ง กับ ตก อย่างไรก็ตาม มันขึ้นกับต้นสายปลายเหตุหลายด้าน ทุกธุรกิจไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามล้วนแล้วมีสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงกันทั้งหมด มาดูสิว่าเริ่มขายสินค้าออนไลน์จะต้องมีอะไรบ้าง

แผนการตลาด
งบประมาณ
ผลิตภัณฑ์ที่จะเอามาขาย
เว็บขายของ
บริการจ่ายเงิน
บริการจัดส่ง
บริการข้างหลังการขาย
1.แผนการตลาดออนไลน์

แผนการตลาดเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดของวิธีการทำธุรกิจเป็นจุดชี้ชะตาได้เลยจ้ะ ว่าธุรกิจของพวกเราจะสามารถไปต่อได้หรือเปล่า ถ้าหากพวกเราไม่มีแผนการตลาดที่ดีไม่มีการวางเป้าหมายไม่มีแผนการที่ระบุ อนาคตในธุรกิจออนไลน์นั้นอาจจบลงโดยทันที ควรจะเริ่มแผนการตลาดกันเช่นไรดี

ตั้งเป้าหมายให้แจ่มแจ้ง
มีกระบวนการปฏิบัติเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ อาทิเช่น ทำเช่นไรให้สามารถขายของของพวกเราได้ เริ่มด้วยการเปิดเว็บแล้วกระทำการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ด้วยการใช้โปรโมทเป็นสื่อเพื่อบรรลุผล อย่างงี้ฯลฯ

งบประมาณที่ใช้ในการกระทำตามแผน
การวัดแผน การพิจารณา แล้วก็การแก้ไข
2.งบประมาณลงทุน

ธุรกิจจะเติบโตขึ้นมาได้ควรมีเงินลงทุนส่งเสริม เรื่องงบประมาณคงจะเป็นปัจจัยหลักอันดับแรกๆในการลงทุนไม่ว่าจะเป็นค่าครองชีพในการสร้างผลิตภัณฑ์ สั่งซื้อผลิตภัณฑ์มาขาย รายจ่ายในการเปิดเว็บ ค่าโฆษณาโฆษณาเว็บไซต์ รวมถึงค่าใช้สอยในการขนส่ง นี่เป็น งบประมาณที่พวกเราจำต้องคิดถึงเสมอในแนวทางการทำธุรกิจออนไลน์ (ทุนเป็นสิ่งที่สำคัญมากหากธุรกิจนั้นๆมีการประลองกันสูง)

3.ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะเอามาขายยังไง

เลือกขายของอะไรดี

ยังคงเป็นปัญหาโลกแตกที่ใครๆต่างถามกันนักกันหนาว่า จะขายของอะไรดี ขายสินค้าแบบไหน รับมาจากที่ใดราคาส่งกี่บาท บางคนต้องการขายแต่ว่าไม่รู้เรื่องจะขายอะไรดี ถ้าหากให้ตอบกล่าวแบบคนทั่วๆไปที่ตอบกัน ก็หาผลิตภัณฑ์ที่พวกเราถนัดหรือที่พวกเราถูกใจมาขาย แต่ว่าถ้าเกิดให้ตอบแบบนักการตลาดก็จำเป็นต้องตอบว่า ตลาดอยากได้อะไรก็ขายของตัวนั้นไป อย่างไรก็ดีทั้งคู่คำตอบนี้พวกเราจะต้องมีเอาไว้ในการพินิจเลือกที่จะนำผลิตภัณฑ์มาขาย

ส่วนผลกำไร แล้วก็เงินลงทุนเป็นอีกเหตุในการตัดสินใจที่จะนำผลิตภัณฑ์มาขายด้วย เพราะว่าการค้าขายออนไลน์ไม่อาจจะคุมราคาขายได้ จะมองเห็นได้ว่ามีการขายลดราคากันเกิดขึ้นเป็นประจำนี้หากคนไหนกันมีราคาต้นทุนของผลิตภัณฑ์ต่ำๆจังหวะที่จะอยู่รอดก็สูงจ้ะ

เรื่องของผลิตภัณฑ์ที่จริงแล้วการขายของออนไลน์สามารถขายอะไรก็ได้ตามใจที่อยาก ตามสะดวกของพวกเรา จะมองเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่มีขายอยู่บนอินเทอร์เน็ตมีขายกันตั้งแต่สากกระเบือจนถึงเรือรบ มีทุกสิ่งทุกอย่าง รวมถึงผลิตภัณฑ์ของมือสองด้วย ถ้าหากไม่เชื่อก็ทดลองค้นหามองได้เลยจ้ะ มีทั้งหมดทุกอย่างจริงๆ

4.เว็บขายของ

ที่แท้เว็บขายของไม่จำเป็นต้องเป็นเว็บของพวกเราเพียงอย่างเดียวก็ได้ จะมองเห็นได้ว่าบางคนไม่จำเป็นจะต้องมีเว็บเป็นของตนเองเลยเพียงอาศัย ขายสินค้าตามชุมชนกระดานสนทนาต่างๆแม้กระนั้นที่นิยมใช้กันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆคงหนีไม่พ้นเฟสบุ๊ค (Facebook) และก็ที่หนีบกระดาษวิดีโอ ยูทูป โซเชียลแคม ที่ทำตัวหนีบกระดาษรีวิวผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความสวยสดงดงาม เครื่องแต่งตัว สุขภาพ อื่นๆอีกมากมาย หากจะให้เจาะลึกไปกว่านี้คงจะอีกนานเอาไว้เขียนในประเด็นบทถัดไปดียิ่งกว่านะจ้ะ

เว็บไซต์ขายสินค้า
สิ่งที่ทำให้เกิดภาพ www.bantumweb.com

สำหรับท่านใดที่ไม่มีความรู้ เกี่ยวกับการผลิตเว็บมาก่อนแต่ว่าพอเพียงใช้งานคอมพิวเตอร์ได้บ้าง ในช่วงเวลานี้มีผู้ให้บริการ “เปิดร้านค้าออนไลน์” อยู่หลายเจ้าที่เจ้าทางรอให้บริการเว็บสำเร็จรูป ที่จะก่อให้ท่านสามารถมีเว็บได้อย่างสบายโดยไม่ต้องมีความรู้ความเข้าใจก็สามารถมีเว็บขายของเป็นของตนเองได้

ผู้ให้บริการเว็บสำเร็จรูป
www.weloveshopping.com
www.lnwshop.com
www.taradplaza.com
www.bantumweb.com
www.21online.com

5.บริการประเด็นการจ่ายเงิน

สำหรับการขายของออนไลน์นั้น มีวิธีการจ่ายเงินอยู่หลายแนวทางร่วมกัน เป็นต้นว่า การโอนเงินผ่านทางแบงค์ออนไลน์ paypal visa หรือผ่านทางตู้ ATM , 7-Eleven ,บัตรสำหรับเติมเงิน และก็คิดเงินจุดหมาย เลือกใช้แนวทางใดก็ได้สุดแต่ความสบายของลูกค้าของพวกเรา ว่าสบายจ่ายผ่านหนทางไหนง่ายที่สุดพวกเราก็จะต้องมีให้บริการ

6.บริการจัดส่งสินค้า

ส่งสินค้ากับไปรษณีย์ไทยการจัดส่งสินค้าทุกๆวันนี้มีการพัฒนาบริการรับส่งสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้นเรื่อยๆ มีผู้ให้บริการอยู่หลายเจ้าแม้กระนั้นจำนวนมากที่นิยมเลือกใช้กันเยอะที่สุดเป็น ไปรษณีย์ไทย ด้วยเหตุว่ามีความสบายแล้วก็รวดเร็วทันใจครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ถ้าหากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความกว้างใหญ่คงจะจำต้องพึ่งพาอาศัยบริการอย่างของ DHL หรือ fedex รวมถึง 21online ด้วยเหตุว่ามีความรวดเร็ว ถ้าหากเป็นจังหวัดที่อยู่ติดๆกัน สามารถส่งสินค้าผ่านทางขนส่งกับรถโดยสารประจำทางซึ่งเป็นที่ชื่นชอบกันพอควร เนื่องจากว่าส่งสินค้าไม่เกิน 24 ชั่วโมงตั้งแต่แมื่อวันที่ส่ง ให้ทดลองไปติดต่อกับบ.ข.ส.กันดูซินะจ้ะ

7.บริการข้างหลังการขาย

สิ่งที่เจ้าของธุรกิจจะต้องให้ความใส่ใจ ไม่แพ้กว่าสิ่งอื่นใดก็คือเรื่องบริการข้างหลังการขาย หรือก่อนขาย เพราะเหตุว่าจะก่อให้ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์จากพวกเราไป รู้สึกอบอุ่นแล้วก็มั่นอกมั่นใจในสินค้าทำให้พวกเรายังคงมีลูกค้ารายเก่าอยู่ ผลิตภัณฑ์บางสิ่งบางอย่างเรื่องของราคาถือว่าเกิดเรื่องที่ถัดลงมาจากการบริการ อาทิเช่น พวกเราอยากเปิดเว็บออนไลน์เพื่อที่อยากได้ขายของ แม้กระนั้นไม่รู้ดีว่าจะเลือกเปิดกับเจ้าไหนดีเนื่องจากมีบริการเปิดร้านค้าอยู่มาก ทดลองให้ท่าให้ทางนกระทำการส่งเมล์ไปดูหน่อยสิว่าแต่ว่าละเจ้าใช้เวลาในการตอบจดหมายของพวกเรากันกี่นาทีหรือเป็นชั่วโมง นี่เป็นแบบอย่างของการให้บริการก่อนที่จะมีการขายผู้ใดกันแน่ช้าเป็นอดจ้ะ



แบบอย่างบริการข้างหลังการขายเป็นยังไง กล้วยๆเมื่อทำการซื้อผลิตภัณฑ์ไปแล้ว แต่ว่ามีปัญหาติดต่อไปแล้วเป็นเวลายาวนานมาก กว่าจะแก้ไขปัญหานั้นได้ บางเจ้าติดต่อไม่ติดเลยในที่สุดคงจะจะต้องโบกไม้โบกมือลา บ๊าย..บาย.. สุดท้าย ถ้าเกิดไม่ได้อยากให้ลูกค้าของพวกเราเป็นแบบนั้น ก็ควรจะเอาใจใส่ประเด็นการบริการ ถึงลูกค้าไม่มีปัญหาอะไรก็ควรจะส่งอีเมล์ส่วนลด หรือทักไปบ้างก็ยังดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น